Việc xây dựng các tuyến đường ngang ở Duyên hải Nam Trung Bộ được đặc biệt quan tâm và đầu tư mạnh mẽ. Đây là một bước tiến quan trọng để nâng cao năng lực vận chuyển hàng hóa, tăng cường sự kết nối giữa các khu vực và thu hút đầu tư vào khu vực. Vậy ý nghĩa chủ yếu của việc xây dựng các tuyến đường ngang ở Duyên hải Nam Trung Bộ là gì? Hoc365 sẽ giải đáp ngay sau đây.
Câu hỏi trắc nghiệm
Ý nghĩa chủ yếu của việc xây dựng các tuyến đường ngang ở Duyên hải Nam Trung Bộ là gì?
A. Phát triển kinh tế các huyện phía Tây, nâng cao đời sống nhân dân.
B. Mở rộng vùng hậu phương cảng, tạo thế mở cửa hơn nữa cho vùng.
C. Xây dựng nhiều khu kinh tế cửa khẩu, thu hút khách du lịch quốc tế.
D. Hình thành thêm mạng lưới đô thị mới, phân bố lại dân cư các vùng.
Đáp án: B. Mở rộng vùng hậu phương cảng, tạo thế mở cửa hơn nữa cho vùng.
Giải đáp nhanh: Ý nghĩa chủ yếu của việc xây dựng các tuyến đường ngang ở Duyên hải Nam Trung Bộ là mở rộng vùng hậu phương cảng, tạo thế mở cửa hơn nữa cho vùng.
Trả lời chi tiết: Ý nghĩa chủ yếu của việc xây dựng các tuyến đường ngang ở Duyên hải Nam Trung Bộ là
Mục đích chủ yếu của việc phát triển các tuyến đường ngang ở Duyên hải Nam Trung Bộ là giúp mở rộng vùng hậu cảng bằng cách nối các cảng nước sâu với các vùng lân cận. Đồng thời việc phát triển các tuyến đường ngang ở duyên hải Nam Trung Bộ chủ yếu nhằm giúp tăng cường khả năng vận chuyển hàng hóa và người qua lại giữa các khu vực. Điều này sẽ tạo thuận lợi cho việc phát triển kinh tế, giao thương và du lịch của vùng.
Việc xây dựng các tuyến đường ngang cũng có ý nghĩa quan trọng trong việc tạo thế mở cửa hơn nữa cho vùng. Nối các cảng nước sâu với các vùng lân cận, vùng Duyên hải Nam Trung Bộ có thể thu hút được nhiều đầu tư, cải thiện môi trường kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp trong khu vực.
Điều này đồng thời giúp thúc đẩy quá trình hội nhập kinh tế và gia tăng giao lưu văn hóa, góp phần phát triển đồng đều kinh tế – xã hội trong vùng.
Câu hỏi liên quan
Câu 1: Ở vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, việc phát triển các tuyến đường ngang không mang ý nghĩa nào?
A. Đẩy mạnh giao lưu giữa các tỉnh trong vùng với TP Hồ Chí Minh.
B. Góp phần nối Tây Nguyên với các cảng nước sâu.
C. Đẩy mạnh giao lưu với vùng Tây Nguyên.
D. Đẩy mạnh giao lưu với khu vực Đông Bắc Thái Lan, Nam.
Đáp án: A. Đẩy mạnh giao lưu giữa các tỉnh trong vùng với TP Hồ Chí Minh.
Giải đáp nhanh: Phát triển các tuyến đường ngang nhằm góp phần nối Tây Nguyên với những cảng nước sâu ở khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ như Đà Nẵng, Dung Quất, Quy Nhơn, Nha Trang. Đồng thời thúc đẩy giao lưu với Tây Nguyên, Nam Lào, khu vực Đông Bắc Thái Lan. Đẩy mạnh giao lưu giữa các tỉnh với TP Hồ Chí Minh là ý nghĩa của việc nâng cấp quốc lộ 1 và đường sắt Bắc – Nam.
Câu 2: Ý nghĩa lớn nhất của việc phát triển cơ sở hạ tầng giao thông vận tải ở Duyên hải Nam Trung Bộ là?
A. Tăng cường mối quan hệ với hai vùng kinh tế năng động của đất nước.
B. Thu hút thêm nguồn đầu tư, mở rộng vùng hậu phương cảng cho vùng.
C. Tăng cường khả năng cạnh tranh cho vùng kinh tế.
D. Tạo thế mở cửa hơn nữa cho vùng và cho sự phân công lao động mới.
Đáp án: D. Tạo thế mở cửa hơn nữa cho vùng và cho sự phân công lao động mới.
Giải đáp nhanh: Ý nghĩa chủ yếu của việc phát triển cơ sở hạ tầng giao thông vận tải ở Duyên hải Nam Trung Bộ chính là tạo thế mở cửa hơn nữa cho vùng và cho sự phân công lao động mới.
Câu 3: Phát biểu nào sau đây không đúng với ý nghĩa của việc phát triển cơ sở hạ tầng giao thông vận tải ở Duyên hải Nam Trung Bộ?
A. Tạo ra những thay đổi trong phân bố dân cư.
B. Giúp đẩy mạnh sự giao lưu với các vùng khác.
C. Nâng cao hiệu quả bảo vệ tài nguyên, môi trường.
D. Làm thay đổi sự phân công lao động theo lãnh thổ
Đáp án: C. Nâng cao hiệu quả bảo vệ tài nguyên, môi trường.
Giải đáp nhanh: Ý nghĩa của việc phát triển cơ sở hạ tầng giao thông vận tải ở Duyên hải Nam Trung Bộ là tạo thế mở cửa hơn cho vùng và sự phân công lao động mới. Thêm vào đó là tăng vai trò trung chuyển của Duyên hải miền Trung, giúp đẩy mạnh giao lưu giữa các tỉnh, các vùng…
Câu 4: Ý nghĩa chủ yếu của các cảng nước sâu ở Duyên hải Nam Trung Bộ là?
A. Góp phần vào việc chuyển dịch cơ cấu ngành.
B. Thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu lãnh thổ kinh tế.
C. Tạo việc làm, thay đổi bộ mặt vùng ven biển.
D. Tăng vận chuyển, tiền đề tạo khu công nghiệp.
Đáp án: D. Tăng vận chuyển, tiền đề tạo khu công nghiệp.
Câu 5: Ý nghĩa chủ yếu của phát triển giao thông đường bộ ở Duyên hải Nam Trung Bộ là?
A. Gắn với khu công nghiệp, phục vụ xuất khẩu,
B. Tạo cơ sở phân bố dân cư, hình thành đô thị,
C. Nâng cao năng lực vận tải, phát triển kinh tế,
D. Nối liền với các nước, đẩy mạnh giao thương.
Câu hỏi thường gặp khác
Vùng Duyên hải Nam Trung Bộ có lợi để phát triển nền kinh tế mở vì?
vùng Duyên hải Nam Trung Bộ có lợi để phát triển nền kinh tế mở vì có nhiều vũng, vịnh thuận lợi xây dựng cảng nước sâu.
Các hải cảng ở vùng Duyên hải Nam Trung Bộ lần lượt từ Bắc vào Nam là?
Các hải cảng ở vùng Duyên hải Nam Trung Bộ lần lượt từ Bắc vào Nam là: Đà Nẵng, Quy Nhơn, Vân Phong, Nha Trang
Trên đây, Hoc365 đã giúp bạn giải đáp thắc mắc về câu hỏi Ý nghĩa chủ yếu của việc xây dựng các tuyến đường ngang ở Duyên hải Nam Trung Bộ là gì. Đừng quên theo Like và Share nếu bài viết này hữu ích với bạn nhé.
Bài viết liên quan
Cảnh quan rừng thưa nhiệt đới khô được hình thành nhiều nhất ở vùng nào
Thành phần loài chiếm ưu thế ở phần lãnh thổ phía Bắc nước ta là
Phân tích ý nghĩa của biển và đại dương đối với đời sống xã hội
Nhịp điệu dòng chảy của sông ngòi nước ta theo sát
Khu vực chịu ảnh hưởng mạnh nhất của gió phơn Tây Nam là
Các nhân tố làm cho vùng xích đạo có mưa rất nhiều là
Nhận định đúng về đặc điểm địa hình vùng thềm lục địa nước ta là
Biểu hiện nào sau đây chứng tỏ địa hình núi nước ta đa dạng?
Hai bể dầu khí có trữ lượng lớn nhất ở thềm lục địa biển Đông nước ta là
Theo chiều Bắc-Nam chủ quyền lãnh thổ nước ta kéo dài khoảng
Đặc điểm giống nhau chủ yếu nhất giữa địa hình bán bình nguyên và đồi trung du là
Lãnh thổ Việt Nam là một khối thống nhất toàn vẹn bao gồm
Vì sao khu vực Đông Nam Á lại sản xuất được nhiều lúa gạo?
Đường mía là sản phẩm của ngành công nghiệp chế biến sản phẩm
Ý nghĩa chủ yếu của việc chuyển dịch cơ cấu ngành trồng trọt ở đồng bằng sông Hồng là
Than nâu tập trung nhiều nhất ở vùng nào sau đây?